7 เคล็ดลับ ทำอย่างไรให้ลูกยอมใส่หมวกกันน็อค

1544 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณพ่อคุณแม่กำลังประสบปัญหานี้อยู่หรือไม่!! อยากให้อยากให้ลูกปลอดภัย แต่ลูกไม่ยอมใส่หมวกกันน็อค!

ทำไมการฝึกให้ลูกใส่หมวกกันน็อคมันช่างยากและท้าทายแบบนี้ มาดูเคล็ดลับ 7 ข้อที่จะช่วยให้น้องๆ รู้สึกดีและอยากใส่หมวกกันน็อคทุกครั้งเวลาออกไปขี่จักรยานไปเล่นกีฬากลางแจ้ง

เริ่มฝึกตั้งแต่อายุยังน้อย

การฝึกให้ลูกใส่หมวกกันน็อคตั้งแต่อายุยังน้อยจะค่อนข้างง่ายและทำให้กลายเป็นนิสัยที่ติดตัวไปตลอด ทำให้น้องๆ รู้ว่าหมวกกันน็อคเป็นสิ่งที่ควรสวมใส่ทุกครั้งที่ขี่จักรยานหรือเล่นกีฬา

ให้ลูกเลือกหมวกกันน็อคเอง

การที่หมวกกันน็อคมีสีสันหรือลวดลายที่ลูกชอบ เค้าจะรู้สึกตื่นเต้นและอยากใส่มันมากขึ้น ลองให้ลูกมีส่วนร่วมในการเลือกหมวกกันน็อคที่ชอบหรือสะท้อนบุคลิกและความสนใจของตนเอง เช่น หมวกกันน็อคที่มีลายตัวการ์ตูนหรือลายสัตว์ที่น่ารัก เช่นหมวกกันน็อคจักรยาน Crazy Safety มีลายสัตว์น่ารักๆ ให้เลือกหลายลาย ช่วยเพิ่มความสนุกสนาน เสริมสร้างจินตนาการให้กับน้องๆ

เปลี่ยนการใส่หมวกกันน็อคเป็นเกม

การใส่หมวกกันน็อคแบบเดิมๆ อาจดูจืดชืดและน่าเบื่อ ลองเปลี่ยนให้เป็นเกมสนุกๆ เช่น เกมล่าสมบัติ เกมสวมบทบาทต่างๆ

ทำให้ความปลอดภัยเป็นเรื่องสนุกสนาน

สอนลูกเรื่องความปลอดภัยในการสวมหมวกกันน็อคด้วยวิธีที่สนุกสนานและมีปฏิสัมพันธ์ เช่น อ่านหนังสือนิทานที่เกี่ยวกับความปลอดภัยหรือดูคลิปวิดีโอของนักกีฬา อินฟลูเอนเซอร์ที่มีการสวมหมวกกันน็อค เพื่อให้เห็นว่าแม้แต่คนที่เค้าชื่นชอบยังสวมหมวกกันน็อค

สอดแทรกเข้าไปในชีวิตประจำวัน

สอดแทรกข้อดีของการใส่หมวกกันน็อคเข้ากับกิจวัตรประจำวันอย่างแนบเนียนและเป็นธรรมชาติอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้แก่เด็กๆ

ให้รางวัลและคำชมเชย

การกล่าวคำชมเชย ให้รางวัลเล็กๆ น้อยๆ หรือสร้างเหรียญรางวัลเฉพาะ (อย่าลืมตั้งชื่อเท่ๆ ให้กับรางวัลนั้น) ให้ลูกเมื่อเค้าใส่หมวกกันน็อค จะช่วยสร้างแรงจูงใจและทำให้เค้ารู้สึกภาคภูมิใจ

พ่อแม่ทำเป็นตัวอย่าง

เด็กๆ มักเลียนแบบพฤติกรรมของผู้ใหญ่ การที่พ่อแม่ใส่หมวกกันน็อคเป็นประจำจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกๆ ได้ ดังนั้นอย่าลืมใส่หมวกกันน็อคทุกครั้งที่ขี่จักรยานหรือจักรยานยนต์

ด้วยเคล็ดลับทั้ง 7 ข้อนี้ เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่จะสามารถทำให้ลูกๆ รู้สึกตื่นเต้นและอยากใส่หมวกกันน็อคทุกครั้งที่ออกไปขี่จักรยานหรือเล่นนอกบ้านได้ง่ายขึ้นแล้วครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้